Bảng Dinh Dưỡng Ăn Chay Dành Cho Các Phật Tử

Bạn đang xem: Bảng Thực Dưỡng Chay Cho Phật Tử Trong bangtuanhoan.edu.vn

​Ngày nay, nhiều người có xu hướng ăn chay, đặc biệt là ăn chay để tăng cường sức khỏe và một số lý do khác như bảo vệ môi trường, giảm đau cho động vật, nâng cao thể lực,… Ăn chay đúng cách sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời, nhưng nếu ăn chay không đúng cách không cân đối về mặt dinh dưỡng, về lâu dài dễ mắc nhiều vấn đề về sức khỏe.

Ngày nay, nhiều người có xu hướng ăn chay, đặc biệt là ăn chay để tăng cường sức khỏe và một số lý do khác như bảo vệ môi trường, giảm đau cho động vật, cải thiện vóc dáng,… Nó mang lại cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời, nhưng nếu ăn chay trường thì không không cân bằng về mặt dinh dưỡng, về lâu dài, bạn dễ gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe.

Bảng Dinh Dưỡng Ăn Chay

1. THỰC PHẨM

  • cà chua khô
  • Đậu các loại: Đậu lăng, đậu xanh, đậu đen, đậu xanh,…
  • Các loại ngũ cốc màu nâu: gạo lứt, hạt quinoa nâu, quinoa, v.v.
  • Phở
  • Rau bina, súp lơ, cải xoăn, lá củ cải,…
  • Bông atiso, mù tạc, măng tây
  • nảy mầm
  • Các loại hạt ép dầu: hạt bí, hạt hướng dương, hạt chia, hạt điều, đậu phộng, mè…
  • Nấm các loại
  • Rong biển (50-70% đạm)

2. Tinh bột

  • ngũ cốc màu nâu
  • Gạo lứt các loại
  • Quinoa, khoai tây, khoai lang, ngô, yến mạch
  • Bột mì nâu
  • Đậu, đậu lăng, đậu xanh, đậu Hà Lan

3. HOA KỲ

4. Canxi

  • Các loại hạt ép lấy dầu: Hạt điều, hạt lanh, hạt mè, hạt lạc, v.v.
  • Rau xanh đậm: cải xoăn, cải xoong, rau bina, rau dền, cải ngọt, bông cải xanh, đậu bắp, cây tầm ma. Xúc xích bạn.
  • Phở
  • Trái cây sấy khô: nho, mận, chuối, chà là…
  • Trái cây: cam, ổi, bơ, đậu phộng
  • Hạnh nhân và sữa, nước khoáng

5. SẮT

  • Đậu xanh, đậu nành, đậu Hà Lan và các loại đậu khác
  • Ôliu
  • Cà chua phơi nắng
  • Đậu phụ, rong biển
  • Ngũ cốc nâu, mùi tây, cải xoong, cải bó xôi, lá củ cải
  • Trái chuối
  • Trái cây sấy khô: nho, mận, chuối, chà là,…
  • Bột ca cao, mầm, quả hạch, dầu ép, hạt điều, hạt lanh, quả óc chó
  • dừa nạo sấy

6. MÃ SỐ

  • Ngũ cốc nâu, Yến mạch, Rau mầm, Hạt bí ngô, Hạt mè, Hạnh nhân, Bột ca cao
  • Các loại hạt, ép dầu: hạt điều, hạt lanh, óc chó, hạt dẻ.

7. MAGIE

  • Các loại rau có lá màu xanh đậm: rau dền, lá củ cải, rau cải xanh, mồng tơi…
  • Đậu Hà Lan, đậu Hà Lan
  • Các loại hạt, trái cây ép dầu: hạt điều, hạt lanh, quả óc chó, bơ, chuối
  • Trái cây sấy khô: nho, mận, chà là…

8. VITAMIN B12

Bảo vệ sự toàn vẹn của hệ thần kinh và chức năng tạo máu

  • Đậu phụ, sữa đậu nành
  • Rau xanh, súp lơ
  • Ngũ cốc đu đủ xanh
  • Kiwi, xoài

9. VITAMIN A

Giúp cân bằng lượng mỡ trong cơ thể

  • Bí đỏ, bí xanh, cần tây, lá củ cải, cà rốt, lá cà rốt
  • Mùi tây, tiêu, rong biển các loại
  • Tầm ma, chuối và tất cả các loại trái cây khác

10. LỢI ÍCH VITAMIN

Giúp cân bằng lượng protein trong cơ thể

  • Các loại ngũ cốc màu nâu: gạo lứt, lúa mạch nâu, yến mạch, quinoa, ngô
  • Quả óc chó, hạt mè, đậu phộng
  • Tất cả các loại đậu
  • Chuối, bắp cải, rau mầm, ngưu bàng, nấm
  • Nhìn thấy : Hôm nay là ngày âm lịch gì?Xem Lịch vạn niên Bói hàng ngàyTử vi hàng ngàyâm lịch năm 2021

11. VITAMIN CŨ

Cụ thể là hỗ trợ hấp thu sắt và giúp điều hòa lượng tinh bột trong cơ thể

  • Khoai tây, lá cà rốt, chè, khổ qua, tiêu,
  • Súp lơ, ớt chuông, nho khô, dâu tây, cam, chanh, dứa
  • Và hầu hết các loại rau khác đều chứa Vitamin C

12. VITAMIN DỄ DÀNG

Thúc đẩy cơ thể hấp thụ canxi

  • Nấm đông cô, đậu nành
  • Ánh nắng mặt trời là yếu tố không thể thiếu trong quá trình tổng hợp vitamin D

13. VITAMIN E

Làm chậm quá trình lão hóa

  • Dầu thực vật (dầu ô liu, dầu dừa, v.v.)
  • Khoai lang, đậu nành, ô liu
  • nảy mầm. măng tây, bí đỏ, ngũ cốc nâu. hạt có dầu
  • Hạt điều, hạt dẻ, hạt lanh, hạt hướng dương, đậu phộng, quả óc chó
  • Rau lá xanh đậm: lá củ cải, súp lơ xanh. Rau bồ công anh, rau mồng tơi
  • Trái cây: bơ, xoài, đu đủ, cà chua…
Xem thêm bài viết hay:  ÔNG XÃ MUA TẢNG THỊT BÒ ĂN MỪNG NĂM MỚI 2022

14. VITAMIN

Giúp cân bằng ion sắt trong cơ thể và giúp kiềm hóa máu

  • Rau có lá màu xanh đậm: cải xoong, cải bẹ xanh (lá ngoài), lá ngò, lá củ cải
  • Măng, măng, Rong wakame
  • Dầu thực vật, khổ qua

Bạn xem bài Bảng Thực Dưỡng Chay Cho Phật Tử Bạn đã khắc phục vấn đề bạn phát hiện ra chưa?, nếu không, vui lòng bình luận thêm về Bảng Thực Dưỡng Chay Cho Phật Tử bên dưới để bangtuanhoan.edu.vn thay đổi & hoàn thiện nội dung tốt hơn phục vụ độc giả! Cảm ơn bạn đã ghé thăm website THPT Trần Hưng Đạo

Chuyên mục: Kiến thức tổng hợp
#Bàn ăn #Dinh dưỡng #Dinh dưỡng #Ăn #Ăn chay #Dành cho #Phật tử #Phật tử

Xem thêm chi tiết về Bảng Dinh Dưỡng Ăn Chay Dành Cho Các Phật Tử ở đây:

Bạn thấy bài viết Bảng Dinh Dưỡng Ăn Chay Dành Cho Các Phật Tử có giải quyết đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu  không hãy comment góp ý thêm về Bảng Dinh Dưỡng Ăn Chay Dành Cho Các Phật Tử bên dưới để bangtuanhoan.edu.vn có thể chỉnh sửa & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website bangtuanhoan.edu.vn

Nhớ để nguồn: Bảng Dinh Dưỡng Ăn Chay Dành Cho Các Phật Tử tại bangtuanhoan.edu.vn

Chuyên mục: Kiến thức chung

Viết một bình luận